Tin tức

Tác dụng của mũ bảo hiểm

Tác dụng mũ bảo hiểm bảo vệ hộp sọ

tac-dung-cua-mu-bao-hiem

Mũ bảo hiểm có tác dụng bảo vệ, hạn chế tối đa phần chấn thương trên đầu, nhất là chấn thương sọ não, khi xảy ra tai nạn. Do vậy, khi chọn mua mũ bảo hiểm, nên mua các loại mũ đã được kiểm tra, thử nghiệm, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng (thường có dán tem trên mũ). Chỉ có mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng mới có tác dụng bảo vệ cho người đi xe máy khi chẳng may gặp tai nạn rủi ro.

Hợp với bất kỳ thời tiết nào

 tac-dung-cua-mu-bao-hiem-2

Mũ bảo hiểm tốt có khả năng chịu nhiệt với bất kì thời tiết nào, không bị dị ứng cho da, tóc và không ảnh hưởng đến sức khoẻ người đội. Nên chọn mũ bảo hiểm vừa đầu và có bề mặt ngoài bóng, nhẵn; không sử dụng bu-lông, ốc-vít bằng kim loại. Các ốc của mũ bảo hiểm phải không lồi quá 3mm. Vỏ cứng của mũ bảo hiểm phải che được các bộ phận cần bảo vệ của đầu và đảm bảo tầm nhìn tốt và khả năng nghe của người đội. Lớp xốp bên trong phải dày, dùng tay ấn mạnh vào lớp xốp thấy mịn, không lồi lõm.

Chọn đúng kích cỡ

tac-dung-cua-mu-bao-hiem-3

Để biết mũ bảo hiểm có vừa với đầu mình hay không, ngoài việc xem số đo của mũ, ta có thể đội mũ lên đầu rồi dùng tay đẩy mũ ra trước, sau và hai bên. Nếu thấy mũ xê dịch khoảng 5-10cm thì nên chọn loại nhỏ hơn.

Dây cài, khóa và kính

tac-dung-cua-mu-bao-hiem-1

Dây cài mũ bảo hiểm phải mịn, khi kéo căng dây, thấy chắc chắn. Quai đeo phải có khoá và đảm bảo đủ bền, độ co dãn không quá nhiều. Kính phải trong, phản chiếu hình ảnh trung thực.

Phân biệt hàng thật

Mũ bảo hiểm thật gồm hai loại mũ trong nước sản xuất và mũ nhập khẩu. Với mũ bảo hiểm trong nước phải có dấu CS (dấu do tự doanh nghiệp công bố sản phẩm của mình phù hợp với tiêu chuẩn Việt Nam), mũ ngoại nhập không có dấu CS nhưng phải có tem kiểm tra. Kiểm tra các thông số ghi trên mũ: Tên và địa chỉ đơn vị sản xuất, cỡ mũ, ngày sản xuất, hướng dẫn sử dụng… và những kí hiệu này phải rõ ràng, không lu mờ, trơn bóc.

Nguồn: http://meohaybotui.com/tac-dung-cua-mu-bao-hiem/